Công Ty Luật Phước & Các Cộng Sự

Chọn Ngôn Ngữ:
+84 (28) 3622 3522

Thỏa thuận bảo mật thông tin cần lưu ý những vấn đề gì?

hop-dong-bao-mat-thong-tin-khong-canh-tranh

Thỏa thuận bảo mật thông tin cần lưu ý những vấn đề gì?

Thỏa thuận bảo mật thông tin (NDA) là một dạng thỏa thuận giữa người sử dụng lao động (NSDLĐ) và người lao động (NLĐ), trong đó NLĐ cam kết không tiết lộ các bí mật, thông tin kinh doanh với bất kỳ ai nếu không được sự đồng ý của NSDLĐ.

Mục đích của thỏa thuận này là nhằm bảo vệ bí mật kinh doanh, lợi thế về thương mại có tính độc quyền… mà NSDLĐ đã bỏ công sức và chi phí để xây dựng.

Hiện nay, việc ký thêm Thỏa thuận bảo mật thông tin khi thực hiện ký kết hợp đồng lao động (HĐLĐ) với NLĐ đang được các doanh nghiệp thực hiện khá phổ biến.

Tuy nhiên, do vẫn chưa được quy định cụ thể trong luật nên một số điều khoản thỏa thuận trong Thỏa thuận bảo mật thông tin liên quan đến thẩm quyền giải quyết tranh chấp phát sinh… vẫn gây nhiều tranh cãi trong quá trình thực hiện.

Nội dung của mẫu Thỏa thuận bảo mật thông tin cũng giống với những bản cam kết, bao gồm đầy đủ những vấn đề về quốc hiệu, tiêu ngữ, tên bản cam kết, thông qua những căn cứ và đưa ra những quy định cam kết khác nhau.

Trong Thỏa thuận bảo mật thông tin cung cấp thông tin cá nhân người cam kết, chức vụ làm việc tại phòng và công ty nào. Các điều khoản cam kết được trình bày rõ ràng thông qua sự thỏa thuận của doanh nghiệp và người lao động.

Tùy vào từng quy định của các doanh nghiệp, các đoàn thể sẽ có những bổ sung thêm vào trong nội dung của bản Thỏa thuận bảo mật thông tin, nhìn chung nội dung khi tiến hành Thỏa thuận bảo mật thông tin sẽ là những thông tin bao gồm các điều khoản như: Thông tin bảo mật, thông tin loại trừ, thẩm quyền tiếp cận thông tin, trách nhiệm của người lao động đối với thông tin đó…

Thông qua những nội dung của bản Thỏa thuận bảo mật thông tin và lời cam đoan của NLĐ đối với doanh nghiệp. Cuối cùng trong Thỏa thuận bảo mật thông tin phải có chữ ký xác nhận của người cam kết để đảm bảo mọi nội dung được cam kết và thực hiện.

Có thể bạn quan tâm: Mẫu hợp đồng bảo mật thông tin

Nếu có khó khăn trong việc tìm kiếm một Công ty Luật Tư vấn về Thỏa thuận bảo mật thông tin, vui lòng liên hệ chúng tôi: P & Các Cộng Sự là một công ty luật chuyên nghiệp được thành lập tại Việt Nam và hiện có gần 100 thành viên đang làm việc tại ba văn phòng Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và Đà Nẵng.

P& Các Cộng Sự cũng được đánh giá là một trong những công ty luật chuyên về pháp luật dân sự hàng đầu tại Việt Nam mà có các lĩnh vực hành nghề đứng đầu trên thị trường pháp lý như Lao động và Việc làm, Tư vấn Thuế, Mua bán và Sáp nhập doanh nghiệp, Tranh tụng. Chúng tôi tự tin là một trong những Công ty Luật Tư vấn Thỏa thuận bảo mật thông tin cung cấp dịch vụ tư vấn pháp lý tốt nhất đến Quý Khách hàng.